Trị tóc rụng sớm với hà thủ ô cần lưu ý gì ?

Cây củ hà thủ ô vốn dĩ được xem là vị thuốc quý hiếm rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là trị chứng tóc rụng, bạc tóc sớm, bên cạnh đấy không phải ai cũng biết phương pháp sử dụng đúng và nắm được những lưu ý khi sử dụng thần dược này. Bài viết dưới đây sẽ giúp những bạn hiểu rõ những điều cần tuân thủ trong khi dùng hà thủ ô trị tóc rụng.

Thông tin về cây thuốc hà thủ ô

Cây Hà thủ ô thuộc loại cây dây leo, sống lâu năm với thân mềm mọc xoắn vào nhau, rễ củ giống củ khoai lang. Hà thủ ô có 2 loại là hà thủ ô trắng và hà thủ ô đỏ trong đó hà thủ ô được sử dụng nhiều trên thị trường với giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh cao.
Phần được dùng để sử dụng của cây hà thủ ô là củ, được phơi khô hoặc sấy khô (hoặc đồ chín và phơi khô). Hà thủ ô thường được dùng dưới dạng thuốc sắc, tán bột, nấu cao hoặc ngâm rượu. Ngày nay, Hà thủ ô được nghiên cứu và phát triển thành viên nang, thực phẩm cung cấp chức năng cho người sử dụng.

Hà thủ ô dùng để trị tóc rụng có tốt không?

Những công dụng của hà thủ ô là rất lớn với sức khỏe con người, được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh và tăng cường sức khỏe. Hà thủ ô có công dụng bổ gan, thận, bổ huyết sinh khí, trị đau mỏi chân tay, hư nhược thần kinh, khử độc, tiêu ung thủng, mụn nhọt, ghẻ lở, eczema,… người cao tuổi sử dụng hà thủ ô còn giúp phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng.
Và bên cạnh đó, hà thủ ô được dùng nhiều để điều trị bệnh tóc bạc sớm, bệnh tóc bị rụng. Nếu sử dụng bền chí trong thời kì dài, củ hà thủ ô chữa trị tóc bị rụng rất hiệu quả giúp tóc bớt khô xơ và rụng.

Những để ý khi dùng hà thủ ô trị tóc rụng sớm

Sử dụng hà thủ ô không đúng cách không những không có hiệu quả trong điều trị bệnh mà còn gây ra những hậu quả khó lường. Chính do vậy người dùng cần để ý như sau:
  • Khi sử dụng hà thủ ô trị rụng tóc sớm cần phải kiêng tam bạch (3 thực phẩm màu trắng) đó là: củ hành, củ tỏi, củ cải trắng. Bên cạnh đó còn phải kiêng ớt, hồ tiêu, gừng vì những loại gia vị này có tính cay nóng làm hao tổn tinh huyết khiến cho việc sử dụng hà thủ ô không có tác dụng.
  • Trong cây hà thủ ô đỏ có hoạt tính estrogen thực vật tương đối cao, kích thích khối u tăng trưởng. Bởi thế, hà thủ ô không thích hợp để sử dụng cho những người có tiền sử ung thư hoặc đang chữa trị ung thư.
  • kỹ lưỡng khi dùng hà thủ ô sống (chưa thái lát, phơi khô) do hà thủ ô sống có chưa những hợp chất anthraglucosid- kích thích nhu động ruột, gây đau bụng, ỉa chảy hoặc ngủ li bì, say
  • Sử dụng hà thủ ô đã qua chế biến đúng liều lượng, nếu không sẽ gây rối loạn điện giải, tê bì tay chân thậm chí có thể gây ung thư và tử vong…
  • Không nên uống hà thủ ô trước 7h sáng do Thời điểm này ruột dễ bị kích ứng nhất
  • Không nên sử dụng các người bệnh vừa trải qua phẫu thuật vì sẽ gây nên hạ đường huyết, dẫn đến tử vong.
  • Hà thủ ô đã qua sơ chế trên thị trường không chắc đảm bảo chất lượng, nên các bạn cần tìm những địa chỉ mua hà thủ ô uy tín để đảm bảo hiệu quả như mong chờ.
Trên đây là một số lưu ý cho người sử dụng khi sử dụng hà thủ ô trị tóc rụng. Hy vọng những thông báo trên sẽ giúp người dùng tránh được một số sai lầm, sử dụng hà thủ ô sẽ hiệu quả hơn và tốt cho sức khỏe hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân gì dẫn đến rụng tóc ở nữ giới? Cách phòng chống rụng tóc ra sao

Hà thủ ô vị thuốc nhiều công dụng

Nguyên nhân gây ra rụng tóc là do đâu?