Nguyên nhân gì dẫn đến rụng tóc ở nữ giới? Cách phòng chống rụng tóc ra sao

Xưa nay, phụ nữ Việt Nam đẹp nổi tiếng vì có mái tóc đẹp, dài mượn. Nhưng hiện nay rụng tóc nhiều ở nữ giới đang rất phổ biến có nguy cơ dẫn đến tình trạng hói đầu điều đó khiến họ mất ăn, mất ngủ. Vậy nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới là gì? Cách chống rụng tóc ở nữ giới như thế nào? Tham khảo bài viết sau đây:

Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới

Để điều trị thật hiệu quả thì cần phải hiểu rõ những nguyên nhân gây rụng tóc ở nữ giới vậy nên chú ý  một số nguyên nhân sau đây:

Do căng thẳng stress gây ra. 

Stress là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới
Stress là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới

Stress khiến cho hệ miễn dịch mất kiểm soát, khiến cho các tế bào bạch cầu tấn công vào các nang tóc, gây nên rụng tóc. Do vậy, để hạn chế nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới thì mình cần thư giãn, cân bằng trong mọi việc.

Do chế độ ăn uống không hợp lý

Ăn uống không đều đặn là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới
Ăn uống không đều đặn là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới

Chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn nguy cơ gây rụng tóc nhiều ở nữ giới.  Ngoài ra, chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng gây ảnh hưởng đến tuyến giáp khiến tóc mỏng , dễ gãy chúng ta có thể nhìn rõ ở phụ nữ sau sinh , tuyến giáp ở phụ nữ sau sinh bị suy giảm dần dần khi đó dẫn đến tình trạng rụng tóc sau sinh. Để khắc phục tình trạng đó ta có cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa.   

Do thuốc tây 

Thuốc tây là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới
Thuốc tây là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới

Đây là tác nhân hàng đầu gây nên rụng tóc nhiều ở nữ giới. Do tác động của xạ trị , do dùng các loại thuốc chữa bệnh hoặc tự ý uống thuốc mà không theo chỉ định của bác sĩ. Những trường hợp này có thể mọc tóc lại kèm với nó cần phải mát xa da đầu thường xuyên kích thích mọc lại tóc.

 Rụng tóc do nấm

Nấm là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới
Nấm là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới

Đây là trường hợp khá phổ biến, thường xảy ở thanh thiếu niên  và bệnh này có thể lây từ người này qua người khác. Khi bị nấm da xuất hiện những mảng đỏ, tóc bị gãy gốc hoặc chừa lại một đoạn ngắn trên da đầu khiến ngứa, khó chịu

Do dùng quá nhiều hóa chất

Hóa chất là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới
Hóa chất là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều ở nữ giới

Các hóa chất làm đẹp tóc như:thuốc nhuộm,  uốn,làm xoăn, duỗi,… và nhiệt độ quá nóng của máy sấy, máy tạo kiểu gây hại cho tóc, khiến tóc khô xơ, dễ rối, dễ gãy rụng. Để bảo vệ tóc và ngăn ngừa rụng tóc nhiều ở nữ giới thì bạn nên hạn chế dùng các sản phẩm chứa nhiều chất có hại cho da đầu., nên để tóc khô tự nhiên và sử dụng dầu gội phải phù hợp với da đầu.

Cách chống rụng tóc ở nữ giới

Có nhiều cách chống rụng tóc ở nữ giới, mỗi nguyên nhân gây ra rụng tóc đều sẽ có những cách điều trị tốt nhất. Các bạn nên đến các trung tâm da liễu để có các điều trị tốt nhất. Dưới đây sẽ là một số cách chống rụng tóc ở nữ giới tại nhà:

Dùng nước cốt dừa hoặc dầu dừa

Dầu dừa là cách chống rụng tóc ở nữ giới
Dầu dừa là cách chống rụng tóc ở nữ giới

Dùng bôi trực tiếp lên da đầu mát xa để chúng thấm vào chân tóc giúp kích thích mọc tóc nhanh và khỏe hơn. Bạn cũng thể thay dầu dừa bằng dầu oliu.

Dùng khăn ấm ủ đầu

Ủ tóc là cách chống rụng tóc ở nữ giới
Ủ tóc là cách chống rụng tóc ở nữ giới

Dùng khăn bông ngâm với nước ấm, rồi đắp lên da đầu khoảng 10 phút. Nên làm 1 tuần/ 1 lần, hiệu quả sẽ tăng lên nếu bạn thêm một chút dầu hạnh nhân vào chậu nước ấm, sẽ thấy tóc đẹp, mượt trả lại nhanh.

Ngăn ngừa căng thẳng stress

Stress là lý do khiến rụng tóc nhiều ở nữ giới. Hãy mát xa da đầu và thư giãn không để căng thẳng xảy ra. Nên giảm cường độ làm việc nếu cần.

Dùng trà xanh gội đầu

Trà xanh là cách chống rụng tóc ở nữ giới
Trà xanh là cách chống rụng tóc ở nữ giới

Trà xanh có tính kháng khuẩn cao, đồng thời có tính chống oxy hóa cao giúp cho tóc chắc khỏe. Trà xanh còn giúp giảm stress kích thích mọc tóc nhanh. Pha 50g trà xanh với 1 lít nước đun sôi rồi gội đầu, lưu ý không dùng thêm dầu gội.

Chế độ ăn uống phù hợp 

Chế độ ăn uống hàng ngày cân đối đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và vitamin để nuôi dưỡng tóc. Những loại rau xanh là những loại rau tốt cho tóc. Đặc biệt là những loại thực phẩm chứa protein, biotin,.. là những chất giúp da đầu và tóc luôn khỏe mạnh.

Trên là những thông tin về nguyên nhân rụng nhân tóc nhiều ở nữ giới cách phòng chống rụng tóc ở nữ giới. Mong rằng đó sẽ là những kiến thức giúp bạn cải thiện, phục hồi để giúp mái tóc của bạn bồng bềnh, đen mượt. 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà thủ ô vị thuốc nhiều công dụng

Nguyên nhân gây ra rụng tóc là do đâu?