Top 8 cách điều trị rụng tóc dân gian

Rụng tóc, tóc thưa thớt đó là lý do khiến bạn đối mặt với nguy cơ hói đầu rất cao, làm giảm chất lượng cuộc sống.  Liệu bạn đã tìm ra cách trị rụng tóc hiệu quả cho mình chưa,  nếu chưa tìm ra thì cách chữa rụng tóc dân gian là giải pháp an toàn và tuyệt vời nhất để cải thiện tình trạng của bạn nhé. Cùng tìm hiểu về liệu pháp này nhé.

1.Chữa rụng tóc bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi giúp kích thích mọc tóc nhanh
Vỏ bưởi giúp kích thích mọc tóc nhanh

Bưởi là một phương pháp hỗ trợ điều trị rụng tóc hiệu quả nhất và được biết đến rộng rãi trong dân gian. Trong vỏ bưởi có chứa vitamin A, C, B1 và các khoáng chất như canxi, kẽm đó là những chất đi nuôi dưỡng tóc rất tốt. Ngoài ra, tinh dầu chiết xuất từ vỏ bưởi có tác dụng giảm stress và kích thích mọc tóc hiệu quả.
Cách làm: Dùng vài miếng vỏ bưởi tươi hoặc khô vào nước đun sôi khoảng 15 phút, để bớt nguội rồi dùng nó để làm nước gội đầu. Ngoài ra có thể sử dụng tinh dầu bưởi để xịt lên tóc

2.Chữa rụng tóc bằng bồ kết

Bồ kết giúp tóc đen mượt
Bồ kết giúp tóc đen mượt 

Bồ kết là một loại nguyên liệu phổ biến nhất được dùng để gội đầu. Bồ kết có tác dụng làm sạch tóc nhẹ nhàng, kích thích tuần hoàn dưới da đầu. Vì vậy dùng bồ kết là liệu pháp chữa rụng tóc dân gian hiệu quả giúp làm đen mượn, sạch gàu và dày tóc.
Cách làm: Lấy khoảng 3-5 quả bồ kết phơi khô đem đun với nước khoảng 15 phút rồi lấy nước đó pha loãng với nước thường rồi gội đầu lưu ý lau khô tóc và không dùng bất kỳ tác dụng nào từ nhiệt.

3.Chữa rụng tóc bằng củ dền

Củ dền giúp tóc chắc khỏe
Củ dền giúp tóc chắc khỏe

Củ dền là cách điều trị rụng tóc dân gian tốt có chứa khá nhiều chất chống oxy hóa, ngăn chặn các gốc tự nhiên gây tổn hại tế bào. Và chính những tác dụng đó sẽ giúp cho mái tóc luôn được khỏe mạnh. Thậm chí, có thể bổ sung củ dền vào thực đơn hằng ngày của bạn để cải thiện tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, bạn có thể ủ tóc bằng củ dền.
Cách làm: Băm nhỏ sau đó cho vào đun khoảng 10 phút để nguội. Khi gội đầu xong tóc vẫn còn ướt đưa nước củ dền chín đó lên da đầu và ủ.

4.Chữa rụng tóc bằng nha đam

Nha đam điều trị rụng tóc hiệu quả
Nha đam điều trị rụng tóc hiệu quả

Nha đam có tác dụng giữ ẩm cho da đầu rất tốt, bạn có thể uống 1/3 cốc nước ép mỗi ngày để cải thiện mái tóc của mình và chống tình trạng rụng tóc của mình. Thậm chí, nha đam còn giảm ngứa, giảm viêm da đầu hoặc do cháy nắng. Vậy nên da đầu khỏe thì tóc cũng khỏe mạnh.
Cách làm: Lấy 1-2 lá cây lô hội vừa, chỉ lấy phần gel thịt bên trong rồi xay nhuyễn nó. Gội đầu thật sạch rồi thoa lớp gel đó lên da đầu đợi khoảng 30 phút rồi gội lại. Nên duy trì 2-3 tháng cải thiện rất rõ về mái tóc của bạn.

5.Chữa rụng tóc bằng trà xanh

Trà xanh giúp tóc khỏe, đẹp
Trà xanh giúp tóc khỏe, đẹp

Trà xanh có tính kháng khuẩn rất cao, đồng thời có tính chống oxy hóa rất cao giúp cho da đầu khỏe mạnh. Do vậy khiến cho tóc khỏe, mọc nhanh hơn. Trà xanh còn giúp giảm stress một chức bệnh phổ biến khiến tình trạng rụng tóc ở người trẻ.
Cách làm: Lấy 1 nhúm trà tươi đem đun với nước khoảng 5-10 phút, rồi mang pha loãng với nước bình thường đem đi gội đầu không cần sử dụng thêm loại dầu gội nào nữa.

6.Chữa rụng tóc bằng gừng

Gừng giúp tóc luôn chắc khỏe
Gừng giúp tóc luôn chắc khỏe

Gừng là một cách điều trị rụng tóc dân gian tuyệt vời, bởi gừng có tác dụng giúp lưu thông máu dưới da đầu do vậy giúp tóc nhận được nhiều chất dinh dưỡng. Nói cách khác là giúp kích thích mọc tóc nhanh hơn, dài hơn.
Cách làm: Bạn nghiền nhuyễn vài nhánh gừng rồi đem đun sôi với nước, đợi nguội rồi đổ ít nước gừng lên vùng rụng tóc nhiều, mát xa nhẹ nhàng khoảng 5-10 phút. Sau đó gội đầu sạch với nước. 

7. Chữa rụng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa liệu pháp tuyệt vời chống rụng tóc
Dầu dừa liệu pháp tuyệt vời chống rụng tóc

Dùng dầu dừa thoa lên khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng khắp chân tóc . Trong dầu dừa có một lượng lớn dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng tóc. Vậy nên dùng dầu dừa hỗ trợ điều trị rụng tóc hiệu quả. 

8. Chữa rụng tóc bằng hà thủ ô

"Thần dược" hà thủ ô trị rụng tóc hiệu quả
"Thần dược" hà thủ ô trị rụng tóc hiệu quả

Hà thủ ô được coi như là một “thần dược” giúp da hồng hào, điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc rất nhanh. Đặc biệt, khi kết hợp với đỗ đen, cây liễu và cây vừng đen đó là cách điều trị rụng tóc dân gian hiệu quả. 
Cách làm: Đem hà thủ ô, cành cây vừng đen và vỏ cây liễu đem sắc rồi gội đầu hằng ngày. Sau mỗi lần gội, dùng khăn lau nhẹ cho tóc bớt ướt, lưu dung dịch chừng 30 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Ngoài ra có thể đem hà thủ ô sắc với đỗ đen đun đến khi cô đặc lại, mỗi ngày lấy ra khoảng 1 thìa khuấy với nước uống để giúp tóc đen mượt và tránh tình trạng rụng tóc.

Mong rằng bài viết Điều trị rụng tóc dân gian sẽ giúp bạn sẽ có cách trị rụng tóc hiệu quả nhất giúp bạn có mái tóc đen, mượt, bồng bềnh và cải thiện rõ tình trạng rụng tóc của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân gì dẫn đến rụng tóc ở nữ giới? Cách phòng chống rụng tóc ra sao

Hà thủ ô vị thuốc nhiều công dụng

Nguyên nhân gây ra rụng tóc là do đâu?