Nguyên nhân gây ra rụng tóc là do đâu?

Từ xưa các cụ đã có câu “cái răng cái tóc là góc con người” để đánh giá con người qua cái nhìn đầu tiên. Nhưng hiện nay do có quá nhiều tác nhân gây nên mà khiến rất nhiều người rụng tóc khiến nhiều người phải khổ sở lo lắng. Phải làm sao để đối phó với tình trạng này,  vậy cần tìm hiểu rõ nguyên nhân rụng tóc do đâu? Cách khắc phục rụng tóc ra sao?  Cùng tìm hiểu bài viết sau đây:

Nguyên nhân rụng tóc 

Thông thường trung bình một người có khoảng 100.000 sợi tóc, mỗi ngày tóc sẽ rụng khoảng 30-100 sợi tùy vào từng độ tuổi và tốc độ rụng tóc lại tỉ lệ thuận với việc mọc tóc bởi vậy số lượng tóc luôn được duy trì trọn vẹn. Nhưng nên chú rằng bạn gặp những trường hợp sau đây có thể bạn đang mắc chứng bệnh rụng tóc: ngày rụng trên 100 sợi tóc, sau khi trải đầu rụng rất nhiều tóc, không mọc tóc con…, đó là những triệu chứng mà bạn dễ thường gặp nhất, vậy nguyên nhân rụng tóc do đâu thì dưới đây là một số nguyên nhân bạn nên quan tâm:

Chế độ ăn uống thiếu vitamin B5, biotin 


Có đến 95% dưỡng chất nuôi tóc đến máu. Vậy nên vitamin B5 và biotin là hai chất thiết yếu không thể thiếu để nuôi tóc. Những ai có chế độ ăn kiêng hay đau ốm đều bị rụng tóc do thiếu hụt các chất đó. Để cải thiện tình trạng này bạn cần bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất vitamin B5 và biotin hỗ trợ nuôi dưỡng tóc tốt hơn.

Do căng thẳng stress


Đây có lẽ là lý do không ngờ dẫn đến tình trạng rụng tóc của bạn. Ảnh hưởng đến cả về bề ngoài của bạn trông thiếu sức sống, nhợt nhạt. Thậm chí khi trải qua căng thẳng, stress sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc, khiến chúng sớm dẫn đến tình trạng thoái hóa và rụng tóc sớm. Do vậy hãy tập luyện thể thao, ngồi thiền hay tập yoga sẽ là liệu pháp giúp bạn thoải mái, lấy lại tinh thần cho mình.

Sử dụng quá nhiều hóa chất


Tạo cho mình những kiểu tóc đẹp là việc không thể thiếu để giúp các bạn tự tin hơn. Nhưng cái gì sử dụng nhiều quá cũng không tốt vậy mà việc sử dụng hóa chất đang được rất nhiều ưa ngay cả người lớn tuổi, sử dụng thuốc nhuộm tóc để có mái tóc đen nhưng họ không biết nhuộm tóc chỉ được một thời gian ngắn mà còn gây tổn hại cho tóc nặng nề, khi đó bạn đang hành hạ chính mái tóc của bạn. Đó chính là nguyên nhân gây khô tóc, rụng tóc.

Do tuần hoàn máu xấu- chất lượng máu kém


Y học cổ truyền đã đánh giá cao vai trò của máu khi nói tóc là phần thừa của máu, được máu nuôi dưỡng. Vậy nên tuần hoàn máu xấu, máu kém chất lượng là lý do dẫn đến rụng tóc và tóc bạc sớm.Vậy nên bổ sung các thực phẩm bổ huyết, thận, điển hình là Hà thủ ô một “ thảo dược” cho tóc chắc khỏe, đen mượt.

Do di truyền



Về lý do di truyền thì hầu như là ở nam giới, nữ giới không bị ảnh hưởng. Điều này có nghĩa là khi cha bị chứng hói đầu thì đến đời con sẽ thừa hưởng di truyền đó và rất khó tránh khỏi. Để làm chậm quá trình rụng tóc và hói đầu thì nên điều trị tích cực bằng cách dùng thực phẩm chức năng.

Các bệnh về da đầu


Ảnh hưởng của các bệnh về da đầu như: vảy nến, nấm,… cũng khiến cho da đầu bị viêm, làm thay đổi cấu trúc của tóc khiến mái tóc tổn thương. Chính những tác động của nó khiến cho bí chân tóc, khiến tóc không mọc lại được. Khi gặp những trường hợp này thì cần có đến cơ sở chuyên khoa thăm khám tìm cách khắc phục và tuyệt đối không sử dụng bừa bãi các loại thuốc.

Các cách khắc phục rụng tóc

Rụng tóc là vấn đề rất nhiều người lo lắng họ cần tìm cách khắc phục để cải thiện tình trạng đó tốt nhất. Sau đây là một số biện pháp khắc phục:

Không tạo kiểu quá nhiều với tóc
Dùng dầu gội thích hợp
Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho tóc
Sử dụng hà thủ ô và các thảo dược tốt cho tóc.

Tình trạng rụng tóc có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có những nguyên nhân do những thói quen mà chính mình tạo ra. Hy vọng bài viết này giúp bạn biết về những nguyên nhân gây rụng tóc và cách khắc phục tốt nhất để có mái tóc đẹp, mềm mượt. Cám ơn quan tâm bài viết

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân gì dẫn đến rụng tóc ở nữ giới? Cách phòng chống rụng tóc ra sao

Hà thủ ô vị thuốc nhiều công dụng