Nguyên nhân rụng tóc ơ nam giới là gì? Cách phòng chống ra sao?

Trong xã hội hiện nay, không chỉ phụ nữ để ý đến ngoại hình của mình mà đàn ông cũng vậy. Và một trong những yếu tố quyết định đến vẻ bề ngoài của nam giới là mái tóc. Tuy nhiên không phải ai cũng giữ được cho mình mái tóc dày đẹp. Tình trạng rụng tóc nhiều ở nam giới khi họ bắt đầu bước sang tuổi 30. Bệnh rụng tóc khiến nam giới cảm thấy không tự tin trong giao tiếp và trò chuyện. Nguyên nhân rụng tóc nam giới là do đâu? Cách chống rụng tóc ở nam giới như thế nào? Tham khảo bài viết sau đây:

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới

Yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền là nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nam giới
Yếu tố di truyền là nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nam giới

Hầu như rụng tóc nhiều ở nam giới đều do yếu tố di truyền ngay ra, vì chứng rụng tóc là tính trạng trội. Đặc biệt nếu trong gia đình bạn có người bị bệnh rụng tóc thì khả năng rụng tóc khá cao, với mức độ khác nhau.

Bị stress thường xuyên

Căng thẳng là nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nam giới
Căng thẳng là nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nam giới

Đây là một trong những “thủ phạm”gây nên rụng tóc nhiều ở nam giới mà họ không ngờ tới. Vì với vai trò trụ cột trong gia đình, nam giới phải chịu áp lực quá lớn, nhiều người bị stress trong khoảng thời gian khá dài. Làm chức năng co giãn mạch máu trên da bị suy giảm, vùng da quanh chân tóc cứng lại khiến cho tóc không thể hấp thu tốt được các dưỡng chất.

Dùng thuốc

Uống thuốc nhiều là nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nam giới
Uống thuốc nhiều là nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nam giới

Các loại thuốc chống suy nhược, thuốc chữa bệnh gout và các biện pháp trị liệu bằng hóa học đều gây ra hiện tượng rụng tóc nhiều ở nam giới. Đặc biệt,  thói quen hút thuốc lá ở nam giới là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới.

Rối loạn nội tiết

Rối loạn nội tiết là nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nam giới
Rối loạn nội tiết là nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nam giới

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên rụng tóc ở nam giới. Yếu tố nội tiết có thể xem là những phản ứng khoa học tự nhiên trên da đầu. Nó bắt đầu khi kích thích tố sinh dục nam tiếp xúc với tuyến dầu trên nang tóc. Những tuyến dầu này có chứa một loại enzim gần giống với hoocmon sinh dục nam. Như vậy các nang tóc bị chôn vùi dưới lớp dầu khiến cho tóc ngày một ít hơn.

Cách chống rụng tóc ở nam giới

Nên chọn dầu gội tốt cho da đầu nhất
Nên chọn dầu gội tốt cho da đầu nhất

Rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh phổ biến và cũng khó chữa trị. Vì vậy bạn cần có các cách chống rụng tóc ở nam giới  tốt nhất để có bảo vệ mái tóc chắc khỏe nhưng phải có ý thức phòng ngừa bệnh từ sớm. Sau đây sẽ là một số cách phòng chống rụng tóc mà các bạn nên tham khảo:
Chăm sóc tóc bằng việc chọn lựa dầu gội phù hợp và gội đầu thật đúng cách. Đặc biệt học cách mát xa da đầu nhẹ nhàng khi gội đầu
Hạn chế hút thuốc cũng là một cách chống rụng tóc ở nam giới giúp giảm khả năng hói đầu
Khi ra ngoài trời nắng nên tuyệt đối đội mũ, che ô để bảo vệ mái tóc của mình.
Ăn uống đầy đủ cân bằng vitamin và các khoáng chất, ăn hoa quả và rau xanh nhiều. Cũng nên dùng các sản phẩm chống oxy hóa tự nhiên. Đặc biệt uống nhiều nước và đều đặn.
Giảm mọi căng thẳng, tránh lo nghĩ, cân bằng cuộc sống.

Đó là những nguyên nhân rụng tóc ở nam giới nhưng cũng cần phải có những cách chống rụng tóc ở nam giới tốt để cải thiện tình trạng rụng tóc hiệu quả. Mong rằng đó là những kiến thức hữu ích nhất giúp bạn luôn tự tin với mái tóc của mình. Cám ơn bạn quan tâm bài viết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân gì dẫn đến rụng tóc ở nữ giới? Cách phòng chống rụng tóc ra sao

Hà thủ ô vị thuốc nhiều công dụng

Nguyên nhân gây ra rụng tóc là do đâu?